ผู้ติดต่อ
ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
ระบบเครื่องยนต์ กรุณาดูที่ www.schaeffler.com

 
ยานยนต์

ระบบเครื่องยนต์

ความเชี่ยวชาญในระบบเครื่องยนต์

ระบบเครื่องยนต์คือธุรกิจของเรา เราจะอยู่เคียงข้างลูกค้าของเราตลอดเวลา ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนไปจนถึงการบริการ หรือกล่าวสั้นๆ ก็คือ เราไม่เพียงแค่ขายผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่เรายังเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรให้กับลูกค้า "ทั่วโลก" อีกด้วย

เราได้ปรับตัวเข้ากับความต้องการของตลาดยานยนต์ระดับนานาชาติตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ในวันนี้ เราได้ผลิตชิ้นส่วนและระบบสำหรับกลไกของวาล์ว ตัวขับหลัก ตัวขับเสริม และชุดควบคุมจังหวะการทำงานของเพลาลูกเบี้ยวในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย บราซิล ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร เยอรมนี สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐสโลวัก รวมถึงจีนและเกาหลี

เนื่องจากเรามีตัวแทนอยู่ทั่วโลก คุณจึงสามารถมั่นใจได้ถึงความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค การให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างทั่วถึง ค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์ที่ต่ำ และความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่ต่ำ

 
 

กลุ่มผลิตภัณฑ์

เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่ INA ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบเครื่องยนต์มาโดยตลอด ในปี 1970 เราได้ตระหนักถึงแนวโน้มของความต้องการในการลดความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและปริมาณมลพิษในไอเสียของกลุ่มยานยนต์ และได้พยายามที่จะพัฒนาชิ้นส่วนสำหรับกลไกของวาล์วไฮดรอลิกมาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบันนี้เราได้ผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้ออกมาเป็นจำนวนมาก

การพัฒนาของ INA เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สามารถเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้เป็นความจริงได้: น้ำมันเชื้อเพลิงสามลิตรสามารถทำให้รถยนต์วิ่งได้ 100 กม. และในขณะนี้ วิศวกรและช่างเทคนิคของเราได้ทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาเครื่องยนต์แบบใหม่ขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยลงอย่างมาก

 
 

การคำนวณทางเทคนิค

งานของแผนกการคำนวณทางเทคนิคก็คือการตรวจสอบฟังก์ชั่นการทำงานและความแข็งแกร่งของชิ้นส่วนแต่ละชิ้น รวมถึงระบบทั้งระบบด้วย เพื่อที่จะสามารถตอบคำถามที่ซับซ้อนเหล่านี้ได้ เราจะสร้างแบบจำลองที่เหมาะสมขึ้นและทำการคำนวณโดยใช้ชุดซอฟต์แวร์เฉพาะซึ่งจะครอบคลุมส่วนต่างๆ ต่อไปนี้:

  • กลศาสตร์การเคลื่อนที่และจลนศาสตร์ (Kinematics and kinetics)
  • ระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ (Finite Element Method)
  • การปรับแต่งทางโทโพโลยี (Topology Optimization)
  • ความแข็งแกร่ง (Operating strength)
  • การวิเคราะห์ความเครียดตกค้าง (Residual stress analyses)
  • การจำลองการเคลื่อนที่ของตัวถังแบบหลายชิ้น (Multi-body dynamic simulation)
  • กลศาสตร์การคำนวณของเหลว (Hydraulics (1D, CFD))
  • การจำลองการเปลี่ยนแปลงโหลด (Alternating load simulation)
  • ระบบเมคคาทรอนิกส์ (Mechatronics)
  • ไทรโบโลยี (Tribology)

 
 

การทดสอบ

ในแผนกทดสอบ ชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์จะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดบนแท่นทดสอบต่างๆ การทดสอบต่างๆ จะดำเนินการกับสิ่งต่อไปนี้:

  • รถยนต์
  • เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดภายในแบบมีเบรกหรือไม่มีเบรก
  • เครื่องยนต์แบบขับเคลื่อนจากภายนอก (ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า)
  • อุปกรณ์ขับเคลื่อนภายนอก
  • แท่นทดสอบพิเศษ

วิธีการทดสอบต่อไปนี้จะใช้เพื่อการพัฒนาและอนุมัติชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์:

  • การทดสอบความล้า (Fatigue tests)
  • การทดสอบประสิทธิภาพทางไดนามิก (Dynamic performance tests)
  • การทดสอบฟังก์ชั่นการทำงาน (Functional tests)
  • การทดสอบการจุดระเบิดผิดพลาด (Misfire tests)
  • การทดสอบสวิตชิ่ง (Switching tests)
  • การทดสอบการสึกหรอ (Wear tests)
  • การทดสอบแรงเสียดทาน (Friction tests)
  • การทดสอบความทนทาน (Durability tests)
  • การทดสอบพิเศษ (Special tests)